ATEP – Khóa tập huấn quốc tế Phẫu thuật Nội soi Lồng ngực lần 3 – Hà Nội 2018

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, phẫu thuật nội soi nói chung và phẫu thuật nội soi lồng ngực nói riêng đã có nhiều bước tiến lớn mạnh. Phẫu thuật nội soi lồng ngực bắt đầu được quan tâm ở Việt Nam từ gần 15 năm trước, song thực sự phát triển mạnh từ 5-7 năm gần đây, với nhiều tiến bộ trong chiến lược điều trị, cách thức phẫu thuật, điều trị bổ trợ trước và sau mổ góp phần giảm thiểu các tai biến, biến chứng của phẫu thuật mở và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

 

Với mục tiêu truyền tải, trang bị và cập nhật những kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại trong phẫu thuật nội soi lồng ngực, khóa tập huấn Quốc tế Phẫu thuật Nội soi Lồng ngực lần 3 được tổ chức tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật lồng ngực.

 

Tham dự khóa tập huấn, có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế: GS.Jang – Minh Lee – Bệnh viện Đại học Quốc gia – Đài Loan, Chủ tịch ATEP – Hội Phẫu thuật viên Châu Á về Phẫu thuật nội soi lồng ngực; GS.Sanghoon Jheon – Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul – Hàn Quốc, Chủ tịch sáng lập ATEP; BS. Soon Sing Yang – Hội đồng y khoa trường cao đẳng Y Edinburgh – Malaysia, Trưởng Ban tổ chức ATEP – Khóa Tập huấn Quốc tế Phẫu thuật Nội soi Lồng ngực lần 3 – Hà Nội 2018 và các chuyên gia phẫu thuật nội soi lồng ngực của ATEP.

Về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGS.TS Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các chuyên gia phẫu thuật lồng ngực đến từ các cơ sở y tế trong nước.

Đánh giá cao những bước tiến của phẫu thuật lồng ngực, GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhấn mạnh: Bệnh viện HN Việt Đức là cái nôi của phẫu thuật lồng ngực ở Việt Nam. Hiện cả nước có gần 10 bệnh viện có thể phẫu thuật cho 500 tới hơn 1000 ca phẫu thuật lồng ngực/năm. Riêng Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện 1058 ca trong năm 2017. Khóa Tập huấn Quốc tế Phẫu thuật nội soi Lồng ngực lần 3 – Hà Nội năm 2018 của ATEP được hội tin tưởng thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, với đội ngũ 14 chuyên gia quốc tế là các phẫu thuật viên nội soi lồng ngực hàng đầu của châu lục, sẽ là cơ hội rất tốt để các phẫu thuật viên lồng ngực, các bạn đồng nghiệp của các bệnh viện trong cả nước được tiếp cận và cập nhật các kiến thức, kỹ thuật trong điều trị các bệnh lý phổi, lồng ngực và phẫu thuật nội soi lồng ngực.

GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhấn mạnh: Bệnh viện HN Việt Đức là cái nôi của phẫu thuật lồng ngực ở Việt Nam.

ATEP là hội các phẫu thuật viên hàng đầu của Châu Á về phẫu thuật nội soi lồng ngực, được thành lập từ năm 2011. Mục tiêu chính của Hội là: Đóng góp cho những tiến bộ về Phẫu thuật nôi soi lồng ngực tại Châu Á và các vùng khác trên thế giới. Hỗ trợ và đào tạo phẫu thuật nội soi lồng ngực cho các bác sỹ Châu Á. Thúc đẩy tính an toàn của phẫu thuật, an toàn của bệnh nhân và kết quả phẫu thuật tốt nhất. Khuyến khích và thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật nội soi lồng ngực giữa các thành viên. Các hoạt động của ATEP rất phong phú: sinh hoạt khoa học, hội thảo, hội nghị khoa học… trong đó có Outreach Program (chương trình tiếp cận cộng đồng). GS.Jang Ming Lee – Chủ tịch CLB ATEP cho biết, đây là chương trình đào tạo quốc tế chuyên sâu hàng năm được các thành viên ATEP đến tổ chức tại các nước đang có nhu cầu phát triển phẫu thuật nội soi lồng ngực, hy vọng buổi tập huấn sẽ đem lại những kiến thức bổ ích.

GS.Jang Ming Lee – Chủ tịch CLB ATEP phát biểu tại chương trình

Các bài giảng lý thuyết với chủ đề: “Chuẩn bị phẫu thuật nội soi lồng ngực – chi phí thấp, an toàn cao, Kỹ thuật chung và bằng chứng; các bệnh lý Trung thất và Nhiễm trùng… cập nhật những kiến thức, kỹ thuật trong điều trị các bệnh lý phổi, lồng ngực và phẫu thuật nội soi lồng ngực. Đặc biệt, tại chương trình diễn ra ca phẫu thuật trình diễn phẫu thuật nội soi lồng ngực trên bệnh nhân bị K thùy dưới phổi phải, do các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nội soi lồng ngực thực hiện, đó là: GS.BS Hyeong Ryul Kim – Bệnh viện Asan Hàn Quốc, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng Khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; TS.BS Phùng Duy Hồng Sơn – Khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ca phẫu thuật trình diễn của các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nội soi lồng ngực

Khóa tập huấn sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai, 25/8/2018 với các phiên lý thuyết, chia sẻ kinh nghiệm và trao chứng chỉ cho các học viên tham dự chương trình.

benhvienvietduc.org/atep-khoa-tap-huan-quoc-te-phau-thuat-noi-soi-long-nguc-lan-3-ha-noi-2018.html