Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đem 300 triệu tặng viện phí cho em bé ghép tim

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đem 300 triệu tặng viện phí cho em bé ghép tim

TTO – Trưa 4-10, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tặng 300 triệu đồng, là khoản tiền mà Linh và những người bạn đóng góp cho bé Hà Ngọc Chi (10 tuổi ở Na Sầm, Lạng Sơn) ghép tim.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đem 300 triệu tặng viện phí cho em bé ghép tim - Ảnh 1.

Anh Hà Văn Sản, bố bé Chi, nghẹn ngào cho biết bé mắc chứng cơ tim giãn giai đoạn muộn, đã chờ được ghép tim từ rất lâu.

Không chỉ phải chờ một trái tim phù hợp hiến tặng cho bé, chi phí ghép cũng là một khó khăn lớn bởi anh Sản là công nhân, vợ anh làm tạp vụ. Khoản tiền 1 tỉ đồng đối với gia đình là món tiền khổng lồ.

Ngặt nỗi, bệnh thì không thể chờ lâu, nhất là khi anh của bé Chi qua đời gần đây do cũng mắc bệnh tim giống Chi, gia đình anh Sản càng khao khát có một phép mầu cứu cô con gái bé bỏng.

Khi gia đình tưởng họ đã ở cuối đường hầm vì bé Chi đã rất yếu, một gia đình bệnh nhân chết não đã hiến tặng tim và trái tim ấy lại phù hợp với bé Chi. Gia đình anh Sản đã nỗ lực hết sức nhưng chỉ có một phần viện phí.

Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia đã kết nối với nhóm của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và hôm nay 4-10, khi bé Chi hồi tỉnh sau ca ghép, hai cô cháu được gặp nhau lần đầu tiên.

“Chúng tôi luôn dành những tình cảm trân quý nhất cho những người hiến tạng, nếu không có họ, bệnh nhân như bé Chi sẽ không có cơ hội được sống” – ông Nguyễn Hữu Ước, giám đốc Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức cho biết.

Cũng trong ngày 4-10, Bệnh viện Việt Đức tổ chức buổi lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, đồng thời cho anh Ngô Văn Khương – bệnh nhân được ghép phổi thứ 2 tại bệnh viện, được ra viện.

Anh Khương mắc bệnh phổi từ khi 8 tháng tuổi, bệnh nặng dần lên và đặc biệt nặng từ 3 năm nay. Trước khi vào viện, anh chỉ nặng 41kg, sức khỏe suy kiệt.

Hơn 7 tuần sau ghép, hiện anh Khương đã tạm hồi phục và được ra viện. Người tặng phổi cho anh là một thanh niên 20 tuổi qua đời hồi tháng 8 vừa qua.

Gia đình chàng trai trẻ đã quyết định hiến mô tạng của con trai để cứu 7 người, trong khi gia đình họ rất nghèo, họ sinh con trai khi đã ở tuổi 40 và bạn trẻ ấy là con trai duy nhất của gia đình.

Lan Anh https://tuoitre.vn/hoa-hau-do-my-linh-dem-300-trieu-tang-vien-phi-cho-em-be-ghep-tim-20191004183156741.htm