1300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh

VTV.vn – Qua 2 ngày triển khai (26 – 27/11), chương trình đã thăm khám cho 1300 trẻ em, phát hiện 21 ca có chỉ định can thiệp/phẫu thuật, chi phí dự kiến lên đến 1 tỉ đồng.

Chương trình “Trái tim cho em” được sáng lập và điều hành bởi Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel từ 2008 đến nay. Đây là chương trình nhân đạo, hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo hàng năm.

Năm 2022 là lần thứ 3 “Trái tim cho em” về với Hà Tĩnh, hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, rất nhiều đơn vị, sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã cùng hỗ trợ để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, “Trái tim cho em” đã trở nên quen thuộc với trẻ em nghèo trên khắp mọi miền tổ quốc. Khi các em nhỏ chào đời với những trái tim lỗi nhịp đã là một sự bất hạnh lớn với gia đình và xã hội, nhưng còn đau xót hơn khi cha mẹ các cháu không có đủ khả năng kinh tế cho cháu phẫu thuật, dẫn đến việc các cháu chậm phát triển thậm chí mất đi cơ hội sống.

1300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Thấu hiểu điều này, chương trình thường xuyên tổ chức các đợt khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí trên khắp cả nước với hi vọng nhiều trẻ em sẽ được khám và điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh. Chương trình cũng cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật đối với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

1300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Với sự đồng hành của bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chương trình khám sàng lọc tại Hà Tĩnh lần này đã khám tầm soát được cho 1300 cháu. Phát hiện 90 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, cần theo dõi thêm, trong đó 21 trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật. Các gia đình thuộc hộ gia cảnh khó khăn có con em mắc bệnh tim bẩm sinh đã được hướng dẫn thủ tục đăng kí xin trợ giúp chi phí mổ tim từ chương trình “Trái tim cho em”. Dự kiến số tiền hỗ trợ cho những trường hợp này lên tới 1 đồng.

1300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh - Ảnh 3.
1300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Hà Tĩnh - Ảnh 4.